Bảo hiểm xã hội huyện Điện Biên Đông

Cải cách hành chính để hoàn thành tốt nhiệm vụ

07:12 - Thứ Hai, 08/08/2022 Lượt xem: 2877 In bài viết

ĐBP- Ông Đinh Ngọc Quỳnh, Giám đốc BHXH huyện Điện Biên Đông chia sẻ: Chú trọng nâng cao chất lượng phục vụ, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp, người dân đến giao dịch, BHXH huyện đã đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, chủ động ứng dụng công nghệ thông tin vào tất cả các hoạt động quản lý, điều hành, thực hiện chuyên môn nghiệp vụ. Việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả được thực hiện theo cơ chế một cửa liên thông; niêm yết công khai các thủ tục hành chính tại nơi làm việc; thực hiện làm việc vào sáng thứ 7 hàng tuần; triển khai thực hiện tốt việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại đơn vị sử dụng lao động qua dịch vụ bưu điện góp phần giảm thời gian giao dịch cho người lao động và đơn vị sử dụng lao động; triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và giao dịch hồ sơ điện tử tới 100% các đơn vị sử dụng lao động. 7 tháng đầu năm, BHXH huyện đã tiếp nhận hơn 14.600 lượt hồ sơ các loại của 7.520 lượt tổ chức, cá nhân đề nghị phối hợp với các bộ phận giải quyết kịp thời, đảm bảo quyền lợi cho đối tượng tham gia BHXH, BHYT, không để hồ sơ tồn đọng. Song song với đó, BHXH huyện thực hiện tốt công tác tiếp nhận và giải quyết các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp; duy trì thường xuyên việc tiếp công dân và giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo theo đúng quy định.

Cán bộ BHXH huyện Điện Biên Đông tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT cho người dân.

Nhằm đảm bảo quyền lợi cho người lao động, BHXH huyện làm tốt việc tiếp nhận hồ sơ, giải quyết nhanh chóng, đúng, đủ, kịp thời chế độ BHXH, BHYT cho các đối tượng thụ hưởng. Chỉ trong 7 tháng đầu năm 2022, BHXH huyện đã chi trả các chế độ: BHXH hàng tháng, trợ cấp 1 lần, trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp, ốm đau, thai sản cho hơn 1.890 lượt người với tổng số tiền trên 9 tỷ đồng; thanh toán chi phí khám chữa bệnh BHYT cho hơn 24.200 lượt người với tổng số tiền hơn 6,6 tỷ đồng. Song song với đó, công tác cấp sổ BHXH, thẻ BHYT được đơn vị tập trung thực hiện đảm bảo nhanh chóng, chính xác. Từ đầu năm đến nay, BHXH huyện đã cấp mới 103 sổ BHXH, hơn 5.120 thẻ BHYT và cấp lại 153 sổ BHXH, hơn 6.000 thẻ BHYT cho người tham gia. Nhờ đó, nâng tổng số sổ BHXH đang quản lý lên 3.239 sổ, thẻ BHYT đang quản lý lên hơn 69.000 thẻ. Đáng chú ý, trong quá trình hướng dẫn, giải quyết các hồ sơ, thủ tục cho đối tượng tham gia, BHXH huyện chỉ đạo cán bộ, viên chức thực hiện nghiêm nội quy, quy chế của đơn vị, nhất là việc nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân, chủ động giải đáp mọi thắc mắc về trách nhiệm, quyền lợi của người tham gia, có tác phong làm việc nghiêm túc, không vi phạm kỷ luật lao động. Ngoài ra, BHXH huyện cũng đẩy mạnh tuyên truyền Nghị quyết số 28-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về cải cách chính sách BHXH, đồng thời tăng cường tuyên truyền về ý nghĩa, lợi ích khi tham gia BHXH, BHYT nhằm nâng cao nhận thức cho người dân, từng bước thu hút và mở rộng đối tượng tham gia. Đến nay, tổng số người tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn huyện là hơn 70.000 người, tăng 2.209 người so với cùng kỳ năm trước.

Chú trọng thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng phục vụ, BHXH huyện Điện Biên Đông sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong thời gian tới nhằm nâng cao hiệu quả xử lý công việc, tiết kiệm thời gian, chi phí, tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động và đơn vị sử dụng lao động đến giao dịch. Cùng với đó, đơn vị sẽ tập trung làm tốt việc chi trả các chế độ BHXH, BHYT cho đối tượng tham gia; nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ, nhân viên nhằm hướng tới sự hài lòng của người dân...

Bài, ảnh: Huyền Lâm
Bình luận

Tin khác

Back To Top